Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

CÁC BƯỚC NÊN LÀM KHI MUA BÁN NHÀ ĐẤT




CÁC BƯỚC NÊN LÀM KHI MUA BÁN NHÀ ĐẤT

Muốn LÀM THỦ TỤC MUA BÁN NHÀ – PHÁP LÝ NHÀ CHUYÊN NGHIỆP NHANH NHẤT TP.HCM. GỌI NGAY:  0963215133 -0909927374 (A.HIẾU)  tư vấn miễn phí 24/24 Cùng THIÊN PHƯỚC.

Bạn đang lo lắng không biết thủ tục mua bán nhà ra sao? Quy trình thực hiện khi mua bán nhà?Thủ tục hoàn công xây dựng gồm giấy tờ gì? Tính thuế khi mua bán nhà như thế nào? Mọi lo lắng của khách hàng sẽ được CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN KIẾNTRÚC XÂY DỰNG THIÊN PHƯỚC chuyên cung cấp dịch vụ nhà đất, dịch vụ hoàn công xây dựng, dịch vụ làm sổ đỏ - sổ hồng tư vấn và hướng dẫn một cách cụ thể, giúp khách hàng hoàn thành việc làm sổ hồng nhà đất nhanh và tiết kiệm nhất.thực. Công ty xin tư vấn cụ thể trường hợp mà quý vị yêu cầu.


Các bước nên làm khi mua bán nhà đất nhanh nhất, tiết kiệm chi phí nhất

Kính gửi CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN KIẾN TRÚC XÂY DỰNG THIÊN PHƯỚC. Hiện tại, tôi đang muốn bán một căn nhà 100m2, nhưng không biết cần đi công chứng những loại giấy tờ gì và quy trình mua bán nhà đất thực hiện như thế nào? Mong quý công ty tư vấn giúp tôi, Tôi xin chân thành cảm ơn.
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN KIẾN TRÚC XÂY DỰNG THIÊN PHƯỚC xin chào bạn: Để giải đáp nội dung bạn mong muốn, chúng tôi tư vấn cho bạn các loại giấy tờ và các bước nên làmkhi mua bán nhà như Thủ tục hoàn công xây dựng, cách tính thuế khi mua bán nhà, đấtthủ tục, quy trình làm sổ hồng.
Theo khoản 3 Điều 167 Luật Đất đai 2013, các loại hợp đồng, văn bản thực hiện các quyền của người sử dụng đất phải được công chứng, chứng thực gồm: Hợp đồng chuyển nhượng, tặng cho, thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Ngoài ra, văn bản về thừa kế quyền sử dụng đất, quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất cũng cần được công chứng hoặc chứng thực theo quy định.
Quy trình thực hiện:

1.  Các bên mang đầy đủ giấy tờ nêu trên đến phòng/ văn phòng công chứng để yêu cầu công chứng hợp đồng, giao dịch của các bên.
2. Công chứng kiểm tra giấy tờ (nếu hợp lệ) sẽ tiến hành soạn thảo hợp đồng theo yêu cầu của các bên (hoặc theo Hợp đồng mẫu của các bên mang theo).
3. Các bên tiến hành đọc lại, kiểm tra nội dung hợp đồng công chứng soạn.
4. Các bên ký tên, lăn tay vào hợp đồng và công chứng viên công chứng hợp đồng.
5. Các bên đóng lệ phí công chứng và nhận bản chính hợp đồng.
Sau khi công chứng xong và nhận bản chính hợp đồng, đối với các giao dịch mua bán, chuyển nhượng, góp vốn các bên sẽ nộp thuế và sang tên trước bạ cho người mua, người nhận chuyển nhượng.
Trình tự, thủ tục thực hiện đăng ký sang tên quyền sử dụng đất theo hướng dẫn tại Điều 79 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014.
Hồ sơ, giấy tờ công chứng hợp đồng mua bán nhà đất bao gồm:
1.    Bản chính giấy tờ nhà đất (Giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng hoặc bản sao giấy tờ thay thế được pháp luật quy định đối với tài sản mà pháp luật quy định phải đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng trong trường hợp hợp đồng, giao dịch liên quan đến tài sản đó.
2. Bản chính giấy tờ tùy thân của bên mua và bên bán gồm:
- Giấy chứng minh nhân dân/ hộ chiếu (còn thời hạn sử dụng: chứng minh không quá 15 năm và Hộ chiếu không quá 10 năm kể từ ngày cấp).
- Sổ hộ khẩu.
- Giấy đăng ký kết hôn (trường hợp đã kết hôn); hoặc Giấy xác nhận độc thân (trường hợp đang độc thân hoặc đã ly hôn).
- Ngoài ra trong trường hợp có ủy quyền thì văn bản ủy quyền phải được công chứng và người được ủy quyền cũng phải mang bản chính Giấy chứng minh nhân dân/ hộ chiếu và Sổ hộ khẩu.
3. Bản chính các giấy tờ khác có liên quan đến thửa đất như tờ khai đã nộp thuế… (nếu có).
4. Dự thảo hợp đồng, giao dịch mà các bên chuẩn bị hoặc các bên cũng có thể yêu cầu công chứng tự soạn trên thông tin mà các bên cung cấp.
Cụ thể:
Bên bán (Bên chuyển nhượng) nhà đất:
-       CMND + hộ khẩu của cả hai vợ chồng.
-       Chứng nhận kết hôn (nếu đã kết hôn) hoặc Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (nếu chưa kết hôn).
-       Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (Sổ đỏ).
Lưu ý: Trường hợp tài sản được nhận tặng cho, nhận thừa kế, hoặc là tài sản riêng trước thời kỳ hôn nhân thì chỉ cần một người ký nhưng phải có giấy tờ chứng minh (liên hệ với tư vấn viên của sàn pháp lý để được tư vấn cụ thể).
Bên mua (Bên nhận chuyển nhượng) nhà đất:
-       CMND và hộ khẩu của cả hai vợ chồng.
-       Chứng nhận kết hôn (nếu đã kết hôn) hoặc Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (nếu chưa kết hôn).
Lưu ý: Trường hợp Bên mua nhà đất chỉ muốn một người đứng tên thì phải làm thủ tục thỏa thuận tài sản riêng hoặc văn bản thỏa thuận cử người đứng tên trên giấy chứng nhận (Liên hệ với tư vấn viên của sàn pháp lý để biết thêm chi tiết).


 Giúp khách hàng dễ dàng làm thủ tục, hồ sơ khi mua bán nhà đất

2. Thời gian làm thủ tục mua bán nhà đất tại cơ quan tài nguyên môi trường.

Bao gồm 02 thủ tục: Kê khai nộp thuế và đăng ký sang tên sổ đỏ.
Tổng thời gian làm thủ tục đăng ký: 45-60 ngày. Thời hạn nhận có thông báo nộp thuế: 15-20 ngày làm việc, thời hạn nhận kết quả: 15-20 ngày làm việc kể từ ngày nhận biên lai nộp thuế).

Nếu bạn gặp khó khăn trong thủ tục, hồ sơ mua bán nhà đất, hoàn công xây dựng, làm sổ đỏ, sổ hồng hãy liên hệ:


Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Xây Dựng Thiên PhướcLiên hệ 0963215133 (A.HIẾU) để được tư vấn miễn phí và cung cấp dịch vụ tốt nhất.



Hotline: 0963 215 133 – 0909 92 7374 (A.Hiếu) (Di động – Zalo – Viber)
Call Center: 02835.161618
THIÊN PHƯỚC – LỰA CHỌN HOÀN HẢO – ĐẢM BẢO BỀN VỮNG CHO NGÔI NHÀ BẠN






0 nhận xét:

Đăng nhận xét